Dịch vụ Voice Brandname vừa đáp ứng nhu cầu marketing của doanh nghiệp, vừa phù hợp với Nghị định số 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác. Bên cạnh SMS brandname thì Voice Brandname cũng đang được sử dụng ngày càng phổ biến.
Voice Brandname (còn gọi là Call brandname) - Cuộc gọi định danh là cuộc gọi hiển thị tên thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ/ nhãn hàng trên thiết bị di động của khách hàng thay vì chỉ hiện số như thông thường.
Tương tự như SMS Brandname, dịch vụ cuộc gọi thương hiệu là giải pháp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp vô cùng tiện lợi và hiệu quả, tạo sự tin tưởng cho người được gọi, tăng tỷ lệ nhấc máy và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Voice Brandname là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự đăng ký sử dụng dịch vụ Voice Brandname bằng cách cung cấp thông tin giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp mình cho các nhà mạng.
Tìm hiểu thêm: Chuyển đổi văn bản thành giọng nói chất lượng cao, giàu cảm xúc
Voice Brandname kết nối đến các tổng đài của doanh nghiệp hiện đang cung cấp, điều này giúp doanh nghiệp không phải đầu tư cơ sở hạ tầng. Đối với doanh nghiệp đã có sẵn tổng đài thì cuộc gọi thương hiệu được tích hợp ngay.
Tính năng quản lý khách hàng: Cuộc gọi được ghi nhận lại trên hệ thống giúp doanh nghiệp khai thác thông tin để hoàn thiện dịch vụ.
Thực hiện nhiều cuộc gọi cùng lúc: Tính năng này phụ thuộc vào gói dịch vụ mà doanh nghiệp đăng ký, gói càng cao thì số lượng cuộc gọi triển khai cùng lúc càng lớn. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều cuộc gọi cùng một lúc đến nhiều số điện thoại khác nhau, đồng thời ghi nhận lại thông tin cuộc gọi, số điện thoại của khách hàng vào dữ liệu.
Voice Brandname là một cách tiếp cận khách hàng khá mới mẻ, có nhiều lợi ích thiết thực nên được các doanh nghiệp áp dụng.
Doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu phải đăng ký với nhà mạng, trải qua quy trình xác thực chặt chẽ. Không dễ để có được tên thương hiệu hiển thị trên màn hình điện thoại của khách hàng.
Voice Brandname giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu
Do tạo được sự tin tưởng từ phía người nhận cuộc gọi nên tỷ lệ nghe máy sẽ cao hơn so với khi dùng số điện thoại thông thường rất nhiều do khách hàng biết ngay được bên nào đang gọi cho mình.
Dịch vụ Voice Brandname hiển thị tên nhãn hàng, nhãn hiệu hoặc thương hiệu của công ty, mỗi khi thực hiện cuộc gọi đến khách hàng, tên doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên màn hình của người nghe.
Với cách này, người nhận cuộc gọi có thể thấy đây không phải là cuộc gọi spam, cho dù khách hàng có nghe máy hay không thì thương hiệu của bạn đã thành công trong việc để lại dấu ấn với khách hàng. Call Brandname còn được cho là cuộc gọi nâng tầm thương hiệu là vì thế.
Trước đây, các doanh nghiệp, nhãn hàng thường chọn số điện thoại đẹp (số lặp, số tiến, số thần tài…) để gây ấn tượng với khách hàng, đồng thời thể hiện vị thế, sức mạnh tài chính của doanh nghiệp mình.
Thế nhưng số đẹp ngày càng khan hiếm và đắt đỏ, thay vì bỏ ra hàng trăm triệu mua một chiếc sim đẹp, số điện thoại VIP thì doanh nghiệp có thể sử dụng cuộc gọi thương hiệu mà giá trị mang lại không giảm, chi phí không cao hơn trong khi có thêm nhiều tiện ích như thực hiện nhiều cuộc gọi và ghi lại thông tin cuộc gọi.
Thay vì phải sử dụng nhiều nhân lực để gọi, doanh nghiệp chỉ cần dùng dịch vụ Voice Brandname với gói chi phí phù hợp nhưng hiệu suất cuộc gọi có thể bằng hoặc cao hơn, đồng thời lưu trữ đầy đủ, chính xác mọi thông tin khách hàng lên hệ thống làm cơ sở để bộ phận marketing nghiên cứu và hoạch định chiến lược.
Hệ thống quản lý cuộc gọi thương hiệu và báo cáo thường xuyên
Khi nhận một cuộc gọi mà người nhận biết rõ doanh nghiệp nào đang gọi tới sẽ có tỷ lệ nghe máy cao hơn, người nghe thoải mái và lắng nghe hơn, do đó doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng một cách tự nhiên.
Voice Brandname cũng giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ bởi bất kỳ ai cũng cảm thấy phiền khi nhận cuộc gọi lạ, lại quá lười không muốn lưu/nhớ số tổng đài. Thế nhưng khi hiển thị tên thương hiệu khi gọi đến sẽ giúp xóa tan điểm yếu này, khách hàng có cảm giác được chăm sóc về dịch vụ, có thêm thiện cảm.
Trường hợp doanh nghiệp có sẵn tổng đài, hệ thống Voice Brandname kết nối tổng đài với doanh nghiệp, nhờ đó doanh nghiệp có thể thực hiện cuộc gọi như thông thường, khác biệt là phía người nhận sẽ hiển thị trên thương hiệu thay cho số điện thoại như thông thường.
Doanh nghiệp có thể sử dụng để quảng bá, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ, chăm sóc khách hàng, xác nhận đơn hàng, giao hàng, gửi mã OTP…
Mỗi cuộc gọi được thống kê chi tiết bao gồm cả số phút gọi và lập báo cáo theo ngày/tuần/tháng/năm giúp phân tích hiệu quả sử dụng.
Phần lớn các doanh nghiệp có hệ thống Call Center chăm sóc khách hàng hoặc các phòng ban thường xuyên phải gọi điện thoại cho khách sẽ cần dùng dịch vụ Call Brandname để tăng hiệu suất và tối ưu chi phí.
Cụ thể, những ngành nghề nên triển khai dịch vụ cuộc gọi thương hiệu bao gồm:
- Thương mại điện tử
- Tài chính - Ngân hàng
- Giáo dục: tư vấn du học
- Vận tải hành khách
- Du lịch: Bán vé máy bay, phòng khách sạn
….
Hầu hết những ngành nghề này đòi hỏi triển khai lượng lớn cuộc gọi như: chăm sóc khách hàng, tiếp thị sản phẩm, hỗ trợ giải quyết rắc rối, do đó sử dụng cuộc gọi thương hiệu sẽ đem lại lợi ích lớn trong khi tối ưu chi phí.
Call Brandname giúp nâng hiệu suất các cuộc gọi
HIện nay, trên thị trường có 4 đơn vị lớn cung cấp dịch vụ Voice Brandname là Mobifone, Viettel, FPT và VNPT. Các đơn vị này cũng đồng thời cung cấp cả SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu). Về độ uy tín và cơ sở hạ tầng thì 3 nhà cung cấp này được đánh giá cao nhất.
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số nhà cung cấp khác như: CTCP Stringee, ST Group, CTCP công nghệ và thương mại ITY, Công ty TNHH PA Việt Nam…
Để đăng ký dịch vụ cuộc gọi thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ với các công ty viễn thông như Mobifone, Viettel, FPT hay một số đại lý khác.
Phần lớn cách đăng ký Voice Brandname sẽ gồm các thủ tục như sau:
Bước 1: Đăng ký Brandname - Tên định danh với Cục An toàn Thông tin
Đây là tên mà bạn muốn hiển thị khi gọi đến khách hàng, có thể là tên doanh nghiệp, tên thương hiệu, sản phẩm… Hồ sơ đăng ký bao gồm: Bản sao giấy Đăng ký kinh doanh có chứng thực, các tờ khai theo hướng dẫn của từng nhà mạng (có chữ ký và đóng dấu của công ty), ảnh chụp website in đóng dấu treo, bản sao hợp đồng tên miền đóng dấu treo, chứng nhận đăng ký nhãn hiệu thương hiệu của sản phẩm hoặc dịch vụ có đóng dấu treo, hợp đồng lao động của nhân sự quản lý,…
Những ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần cung cấp thêm giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy hành nghề…
Hồ sơ được nộp lên Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin), trong vòng 1 ngày làm việc, cơ quan này sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và quyết định cấp/không cấp tên định danh cho doanh nghiệp.
Bước 2: Đăng ký sử dụng dịch vụ Voice Brandname với nhà mạng
Sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp tên định danh, doanh nghiệp ký hợp đồng dịch vụ call brandname với nhà mạng. Hồ sơ đăng ký bao gồm: Bản chụp hoặc scan đăng ký kinh doanh, CCCD/CMND và ảnh chụp của người đại diện, giấy chứng nhận tên định danh được cấp bởi Cục An toàn Thông tin (Cục An toàn Thông tin), hợp đồng sử dụng dịch vụ Voice Brandname theo mẫu của nhà cung cấp.
Đối với nhà mạng Mobifone và Viettel cần có hợp đồng sử dụng thuê bao hotline gắn với brandname được ký giữa nhà mạng và khách hàng, giấy ủy quyền kết nối và triển khai dịch vụ Voice Brandname…
Trong khoảng 7 ngày, doanh nghiệp sẽ hoàn tất thủ tục và bạn có thể bắt đầu sử dụng tổng đài để gọi đi với thương hiệu công ty.
Có thể thấy công nghệ đem lại lợi ích rất lớn cho toàn bộ các lĩnh vực. Những doanh nghiệp áp dụng công nghệ sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và chiếm lĩnh thị trường. Hãy theo dõi thêm các bài viết khác của Vega Fintech để tìm hiểu thêm về công nghệ và ứng dụng vào thực tế.
Tìm hiểu thêm: Voice OTP là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Voice OTP