SMS Brandname là gì? TOP 5 nhà cung cấp SMS Brandname tốt nhất hiện nay

27/04/2023

SMS Brandname là gì? TOP 5 nhà cung cấp SMS Brandname tốt nhất hiện nay

Nội dung

Sử dụng SMS Brandname là một trong các giải pháp marketing hiệu quả trong thời đại số, được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng. Cùng Vega Fintech tìm hiểu về tin nhắn thương hiệu - SMS Brandname này nhé.

1. SMS Brandname là gì?

SMS Brandname - tin nhắn thương hiệu là dịch vụ gửi tin nhắn đến hàng loạt số thuê bao di động của khách hàng, giúp quảng bá, tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Điều đặc biệt là tên thương hiệu được hiển thị ở mục người gửi thay vì một dãy số điện thoại thông thường.

So với cách nhắn tin truyền thống (chỉ hiển thị dãy số thuê bao, khá giống tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác) thì SMS Brandname hiển thị tên thương hiệu nên chắc chắn độ nhận diện thương hiệu sẽ cao hơn, tạo sự tin tưởng ở khách hàng bởi doanh nghiệp phải đăng ký kinh doanh thì mới sử dụng được dịch vụ này.

SMS Brandname là gì?

SMS Brandname cho phép hiển thị tên thương hiệu thay vì số điện thoại

Hiện nay, SMS Brandname được xem là một trong những giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hướng đến người dùng các thuê bao di động. Chắc chắn, hàng ngày các bạn sẽ luôn gặp những tin nhắn mang tên của nhà mạng, ngân hàng, dịch vụ công…

Ví dụ: Ngân hàng BIDV sẽ có SMS Brandname là BIDV, Dịch vụ công thuộc Bộ Công An sẽ hiển thị trên điện thoại của bạn là DVC BOCONGAN, tin nhắn thương hiệu của Viện Huyết học và truyền máu Trung ương hiển thị là VIENHHTMTW…

Đặc điểm của tin nhắn thương hiệu là độ dài tối đa 160 ký tự và tên sẽ hiển thị bằng thương hiệu nhưng không có dấu. Hiện nay, tin nhắn thương hiệu rất phổ biến, được ứng dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực.

2. Các loại SMS Brandname

Có 2 loại dịch vụ chính của tin nhắn thương hiệu là: SMS quảng cáo & SMS Chăm sóc khách hàng.

Tin nhắn quảng cáo - SMS Marketing: Loại tin nhắn này được dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa mới, thông báo các chương trình khuyến mãi đến công chúng có mục đích sinh lợi.

Các loại SMS Brandname

SMS Brandname có thể giới thiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng

Tin nhắn chăm sóc khách hàng: Là những tin nhắn không mang các thông tin về sản phẩm và khuyến mãi, ví dụ tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo số dư tài khoản ngân hàng, thông báo điểm tích lũy,…

3. Lợi ích SMS Brandname mang lại

Tin nhắn thương hiệu giúp chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới với chi phí cực kỳ hợp lý. Có thể tóm tắt những lợi ích của SMS Brandname theo 5 ưu điểm sau:

Quảng cáo, bán hàng rộng rãi: Đây là một trong những mục đích phổ biến nhất bởi nó sẽ trực tiếp đề cập đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả: Nội dung chính của các tin nhắn này thường là những lời cảm ơn, chúc mừng hoặc thông tin hỗ trợ cho khách hàng.

Tăng độ nhận diện thương hiệu: Thay vì phải nhìn dãy số, khách hàng nhìn tên thương hiệu sẽ có cảm tình và khắc ghi sâu hơn.

Tiết kiệm chi phí và thời gian: SMS Brandname với hàng trăm, hàng triệu tin nhắn được tự động gửi đi cùng lúc sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Chi phí được tính tương đương với tin nhắn thường của các nhà mạng.

Dễ dàng đo lường: SMS Brandname giúp bạn cập nhật khách hàng đã kiểm tra tin nhắn chưa, tương tác thế nào và có cơ sở khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu.

Lợi ích SMS Brandname mang lại

Nhiều lợi ích khi doanh nghiệp quảng bá thương hiệu qua SMS Brandname

4. Cách thức triển khai SMS Brandname

Để có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu, trước tiên doanh nghiệp của bạn cần đăng ký Brandname (tên định danh) với Bộ Thông tin và Truyền thông

Hồ sơ đăng ký gồm:

- Bán sao giấy Đăng ký kinh doanh công chứng còn hiệu lực.

- Mẫu 01 (theo quy định) ký đóng dấu (1 bản) (Nếu nhiều hơn 2 tờ đóng dấu giáp lai)

- Mẫu 03 (theo quy định) ký đóng dấu (2 bản) (Nếu nhiều hơn 2 tờ đóng dấu giáp lai) (nếu có)

- Ảnh chụp website in đóng dấu treo (3-4 ảnh) + Hợp đồng tên miền bản photo có đóng dấu treo công ty hoặc Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu thương hiệu của sản phẩm dịch vụ có dấu treo công ty (Nếu nhiều hơn 2 tờ đóng dấu giáp lai)

 Hợp đồng lao động công chứng (còn hiệu lực) của nhân sự quản lý tên định danh + Văn bản ủy quyền/giao nhiệm vụ quản lý tên định danh từ người có thẩm quyền cho cá nhân quản lý tại mục này (nếu không phải là đại diện pháp luật quản lý)

- Đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện –> phải cung cấp được Giấy phép hoạt động (vd: Giấy chứng nhận VSATTP (Vệ sinh ATTP); Giấy hành nghề y….)

Sau đó nộp hồ sơ lên Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin). Trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ, cơ quan này sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và quyết định cấp hay không cấp tên định danh cho doanh nghiệp.

Cách thức triển khai SMS Brandname

Doanh nghiệp sử dụng SMS Brandname phải đăng ký với Bộ TTTT

Sau khi đăng ký Brandname với Bộ, doanh nghiệp có thể đăng ký dịch vụ SMS Brandname với nhà mạng. Hợp đồng đăng ký dịch vụ SMS Brandname bao gồm:

- Giấy chứng nhận tên định danh do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

- Scan hoặc chụp ảnh đăng ký kinh doanh/quyết định thành lập của khách hàng. Trường hợp hộ kinh doanh cần có chứng minh thư của chủ hộ.

- Chứng minh thương hiệu của Brandname: các loại giấy tờ chứng minh được thương hiệu (brandname) là của công ty đăng ký. Scan ĐKKD và tên thương hiệu được cấp (nếu có).

- Giấy phép hoạt động/chứng chỉ hành nghề (nếu là ngành nghề liên quan đến y tế, thẩm mỹ)

Tên thương hiệu có độ dài tối đa 11 ký tự (bao gồm dấu cách), không dấu, có thể sử dụng dấu gạch giữa (-) , dấu gạch dưới (_) và dấu chấm (.), không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @

5. Chi phí đăng ký SMS Brandname

SMS Brandname hiện nay có chi phí tương đối thấp so với những hình thức marketing khác. Bởi vì chi phí thường bằng cước phí tin nhắn thường, điều này phụ thuộc vào mạng viễn thông hỗ trợ gửi tin nhắn đi.

Giả sử như một tin nhắn của bạn là 350 đồng/tin nhắn và tệp số điện thoại của bạn là 100.000 thuê bao thì tổng chi phí cho mỗi lần gửi tin nhắn đến hàng loạt khách hàng là 35.000.000 VNĐ. So với những chiến dịch marketing đắt đỏ, ngân sách lên đến cả trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng thì con số này là tương đối phù hợp với các doanh nghiệp.

Bạn có thể tham khảo báo giá SMS Brandname của VNPT và Mobifone như sau:

VNPT báo giá SMS quảng cáo:

STT

Lĩnh vực tin nhắn

Đơn giá tin nhắn (đồng/SMS)

1

Lĩnh vực Bất động sản

200

2

Lĩnh vực khác

500

Tin nhắn Chăm sóc khách hàng:

STT

Lĩnh vực tin nhắn

Đơn giá tin nhắn (đồng /SMS)

1

Lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Nước sạch

350

2

Lĩnh vực Hành chính công

500

3

Lĩnh vực Ngân hàng

800

4

Lĩnh vực khác

800

5

Lĩnh vực Thương mại điện tử

500

6

Lĩnh vực Điện lực

350

7

Lĩnh vực vận tải, taxi

300

8

Lĩnh vực Mạng xã hội trong nước

500

9

Lĩnh vực MXH quốc tế

650

Báo giá Dịch vụ nhắn tin quảng cáo (SMS QC)​ của Mobifone:

STT

Lĩnh vực tin nhắn

Đơn giá tin nhắn (đồng/SMS)

1

Lĩnh vực Bất Động sản, Sim số đẹp

200

2

Lĩnh vực khác

500

Dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng (SMS CSKH)

STT

Lĩnh vực tin nhắn

Đơn giá tin nhắn (đồng /SMS)

1

Lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Điện lực

350

2

Lĩnh vực Hành chính công

150

3

Lĩnh vực Nước, Môi trường

200

4

Lĩnh vực MXH trong nước, TMĐT

500

5

Lĩnh vực Ngân hàng/Tài chính/Chứng khoán/Bảo hiểm/Khác

800

 

Chi phí đăng ký SMS Brandname

Tin nhắn thương hiệu giúp quảng bá với chi phí hợp lý

6. Sự khác biệt giữa SMS Brandname và SMS thường

Nếu bạn vẫn chưa phân biệt được SMS Brandname và SMS thường thì hãy nhớ 2 tiêu chí sau:

SMS Brandname được áp dụng để gửi tin nhắn đi đến rất nhiều khách hàng, có độ dài tối đa 160 ký tự, tích hợp đa phương tiện (hình ảnh, video…), nội dung trang trọng, phù hợp với phân khúc khách hàng. SMS Brandname sẽ hiển thị tên thương hiệu, doanh nghiệp, viết không dấu.

SMS thường hoặc tin nhắn spam sẽ hiển thị đầu số, dãy số như một số thuê bao thông thường, cấu trúc tin nhắn cũng bao gồm các ký tự như một tin nhắn SMS bạn vẫn dùng để nhắn tin.

7. TOP 5 nhà cung cấp SMS Brandname tốt nhất tại Việt Nam

Bạn có thể đăng ký dịch vụ tin nhắn thương hiệu trực tiếp với nhà mạng hoặc với một agency chuyên về dịch vụ marketing này. Sau đây là 5 nhà cung cấp SMS Brandname được đánh giá cao:

Viettel

Đây là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nổi tiếng và lâu năm. Ngoài các dịch vụ thường, Viettel cũng cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiệu – SMS Brandname bao gồm: Bulk SMS (tin nhắn nội bộ) và chăm sóc khách hàng và AMS (quảng cáo).

SMS Brandname của Viettel cho phép gửi tin đến cả thị trường Viettel quốc tế, hỗ trợ dịch vụ đa mạng tại Việt Nam và có thể gửi tin đến những thuê bao tại 190 quốc gia và 450 nhà mạng.

VNPT

Tập đoàn viễn thông VNPT Vinaphone được xem là xây dựng nền móng cho ngành Bưu chính, Viễn thông tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, VNPT đã tạo được niềm tin trong lòng người dùng Việt Nam. SMS Brandname cũng là một trong những dịch vụ nổi tiếng của VNPT, được nhiều công ty, doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn.

Mobifone Service

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Mobifone đã cho ra mắt dịch vụ Tin nhắn thương hiệu nhằm trong nhóm giải pháp quảng cáo số nhằm hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn ngắn từ website đến SMS điện thoại.

FPT

Thương hiệu tại FPT chắc chắn không xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp. Dịch vụ SMS Brandname của FPT luôn đảm bảo chất lượng. Ngoài tin nhắn thương hiệu thông thường, SMS Brandname FPT còn có thể tương tác 2 chiều, tức là khách hàng gửi yêu cầu theo cú pháp quy định sẽ nhận được tin nhắn trả về với nội dung yêu cầu.

SMS Longcode - tin nhắn đến đầu số dài thể hiện đầu số cố định, phù hợp để gửi mã xác nhận đơn hàng, phần mềm…

VietGuys

SMS Brandname của Công ty Cổ phần Xích Việt được các nhãn hàng trong và ngoài nước tin dùng như: Shopee, CGV, Samsung, Grab,… do tốc độ truyền đạt nhanh, chi phí thấp, luôn cập nhật trạng thái tin nhắn gửi thành công hoặc thất bại.

Có thể thấy mỗi thương hiệu có một thế mạnh riêng khi cung cấp SMS Brandname.

Qua những thông tin Vega Fintech chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn có thể hiểu rõ SMS Brandname là gì và phân biệt nó với tin nhắn thường. Hãy tham khảo 5 nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiệu uy tín để có thêm phương pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.