Auto call là gì? Giải pháp gọi tự động thông minh cho doanh nghiệp

3 tuần trước

isometric 2 (1).png

Nội dung

Nhờ vào cơ chế báo cáo cuộc gọi, giải pháp tự động auto call gọi giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được các khách hàng tiềm năng thông qua số liệu chi tiết cũng như thời gian thoại. Việc này có thể được thực hiện hàng loạt cuộc gọi đến khách hàng nhanh chóng và cho phép tương tác ngược lại trên hệ thống, qua đó phần nào hạn chế và tiết kiệm được thời gian với các cuộc gọi resale không thành công.

1. Auto call là gì?

Auto call (được hiểu là gọi tự động) là một hệ thống tự động gọi ra cho khách khách hàng theo một danh sách dữ liệu đã được nhập sẵn trên hệ thống. Việc này có thể giúp thực hiện hàng loạt cuộc gọi đến khách hàng và cho phép khách hàng có thể tương tác ngược lại trên hệ thống.

Auto call là gì?

Tìm hiểu về công nghệ Auto Call thông minh hiện nay

Auto Call có thể thực hiện hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn, tới hàng chục nghìn cuộc gọi đến khách hàng cũng như đối tác. Nó được coi là “vũ khí chiến lược quan trọng” để thực hiện các chiến dịch bán hàng hiệu quả mà không cần đến nhân sự telesales. So với phương pháp thủ công thì Auto call chính là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí và nhân sự.

Gọi tự động đang được lựa chọn bởi chúng sở hữu những ưu điểm như:

- Khách hàng có thể tương tác được dễ dàng qua cuộc gọi với doanh nghiệp.

- Khả năng phản hồi nhanh, bởi khách hàng chỉ cần thao tác bấm phím theo hướng dẫn.

- Có khả năng lọc được dữ liệu khách hàng tiềm năng.

- Người nghe dễ tiếp nhận thông tin hơn.

2. Cách thức hoạt động của giải pháp Auto call

Với chức năng gọi hàng loạt đến khách hàng một cách thông minh, hệ thống gọi tự động chủ yếu được hoạt động dưới 2 hình thức:

- Tương tác 1 chiều: Dựa vào kịch bản có sẵn và ghi âm nội dung sau đó phát tự động gọi hàng loạt đến khách hàng. Với hình thức này thì khách hàng chỉ cần nghe thông tin mà không tiến hành kết nối lại với tổng đài viên.

Ví dụ: “Xin chào Quý khách, từ ngày 01/07/2022 đến 14/07/2022, siêu thị XXX có những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn và thú vị với những sản phẩm gia dụng chỉ từ 50k…. Vui lòng liên hệ theo Hotline 028 335 45xx để biết thêm chi tiết.”

- Tương tác 2 chiều: Áp dụng đối với những khách hàng có Call Center và muốn kết nối trực tiếp, liên hệ đến tổng đài để trao đổi và được tư vấn.

Ví dụ: “Xin chào quý khách đang đến với cuộc gọi tự động từ tổng đài 1900 15xx, vui lòng nhấn phím 1 để phát lại cuộc gọi, nhấn phím 2 để gặp tổng đài viên nhận tư vấn, nhấn phím 3 để kết thúc cuộc gọi…Hệ thống sẽ tìm kiếm tổng đài viên tư vấn cho bạn, vui lòng chờ trong giây lát…”

Cách thức hoạt động của giải pháp Auto call

Nguyên lý hoạt động của giải pháp Auto call hiện nay

3. Lợi ích khi sử dụng Auto call

Nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt kể trên mà dịch vụ Auto call thông minh mang đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Trong đó nổi bật là:

- Giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Theo từng chiến dịch cụ thể, Auto call giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các cuộc gọi tự động đến từng phân khúc khách hàng nhanh chóng và đơn giản.

Hơn hết, tất cả các cuộc gọi đều được báo cáo chính xác và quản lý một cách khoa học giúp doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp thông tin/feedback từ khách hàng để từ đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

- Gia tăng tần số liên lạc lên gấp nhiều lần

Auto call có thể thực hiện hàng trăm, hay hàng ngàn cuộc gọi cùng một lúc. Bởi vậy, việc gọi cho nhiều khách hàng cùng lúc để thông báo về các chương trình khuyến mãi, tri ân, tặng quà…không phải là vấn đề đối với các doanh nghiệp nữa. So với phương pháp gọi thủ công theo lối cũ thì gọi tự động tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Lợi ích khi sử dụng Auto call

Ứng dụng của thông minh của Auto call

- Chăm sóc khách hàng/bán hàng theo các kịch bản có sẵn

Auto call có khả năng truyền tải đầy đủ thông tin một cách nhanh chóng đến khách hàng nhờ kịch bản được thiết kế sẵn. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ cài đặt giọng đọc riêng giúp tạo cảm giác tự nhiên, dễ chịu và chuyên nghiệp hơn khi bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng.

- Ghi nhận đơn hàng một cách tự động và đơn giản

Auto call có khả năng ghi nhận đơn hàng một cách tự động vào hệ thống khi có phát sinh. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả đồng thời giảm chi phí nhân sự một cách đáng kể.

- Không tốn các chi phí cho nhân sự

Sử dụng Auto call, doanh nghiệp cần nhân sự tổng đài rất ít hoặc thậm chí là không cần nhân sự để gọi điện đến khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí nhân sự, chi phí văn phòng, mà vẫn truyền tải thông tin chính xác, đồng bộ và nhanh chóng.

- Dễ dàng tích hợp phần mềm khác nhau

Auto call dễ dàng kết nối API với phần mềm bên thứ 3 khác nhau như Facebook, Zalo, CRM… Tính năng này giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp có thể phát triển mạnh về bán hàng online.

4. Những lĩnh vực phù hợp ứng dụng auto call

Auto call đặc biệt phù hợp với nhiều lĩnh vực hiện nay, đặc biệt là những ngành cần có quy trình tự động, đảm bảo số lượng khách hàng lớn mà cần sự bảo mật, tối ưu chi phí nhân lực.

Những lĩnh vực phù hợp ứng dụng auto call

Những lĩnh vực ứng dụng thành công giải pháp Auto call

Ngân hàng: Auto call được áp dụng ngay tại quy trình gọi điện để đọc mã OTP cho khách hàng, hoặc báo tới hạn thanh toán.

Nhà phát triển ứng dụng: Gọi tự động giúp các nhà phát triển ứng dụng hay app bảo mật thông tin khách hàng và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình số: Gọi tự động là sự lựa chọn hoàn hảo để chạy các chiến dịch quảng bá sản phẩm, giới thiệu dịch vụ và đặc biệt là nhắc cước.

Các ngành dịch vụ: Auto call giúp chăm sóc khách hàng dịch vụ, bán hàng một cách hoàn hảo.

Trên đây là những thông tin hữu ích về ứng dụng Auto call. Hiện nay, Vega Fintech là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp Auto call chất lượng uy tín trên thị trường. Bạn có thể tìm hiểu những ứng dụng của Auto call của Vega Fintech tại: https://vegafintech.vn bạn nhé!