Logo ACB rất đơn giản, gồm ba chữ cái theo thứ tự A, C, B và chấm tròn trong lòng chữ C. Các chữ cái màu xanh dương đậm, chấm tròn màu xanh dương nhạt. Đây cũng là màu sắc chủ đạo đi cùng ACB gần ba mươi năm. Theo thời gian, hình dáng logo có nhiều thay đổi nhưng màu sắc thì vẫn được sử dụng. Hãy cùng Vega Fintech tìm hiểu ngay nhé!
Logo của ngân hàng ACB có những thay đổi như thế nào?
Logo ACB thay đổi thiết kế qua từng giai đoạn cho thấy sự biến đổi chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Ngoài ra, logo acb còn thể hiện bản sắc độc đáo của riêng ngân hàng.
Điểm chung của logo ngân hàng acb từ trước đến nay:
- Chữ A là viết tắt của từ tiếng Anh “Attitude”, từ này có nghĩa là “Thái độ”. Đối với khách hàng, nhân viên ACB luôn thể hiện thái độ hòa nhã, tôn trọng, thân thiện tạo thiện cảm và lòng tin của khách hàng. Đối với nhân viên, ban lãnh đạo sẽ luôn lắng nghe từ đó thấu hiểu, cải thiện môi trường lao động.
- Chữ C là viết tắt của từ tiếng Anh “Behaviour”, từ này có nghĩa là “Hành vi”. “Hành vi” không chỉ cần đúng đắn với khách hàng của nhân viên và ban lãnh đạo ngân hàng Á Châu, mà còn là hành vi với cộng đồng, cơ quan nhà nước,… Ngân hàng ACB luôn tham gia các sự kiện vì cộng đồng dựa trên khả năng tài chính của mình, góp phần chung tay xây dựng đất nước. Với các cơ quan nhà nước, ACB tự tin về việc liêm khiết, trong sạch.
- Chữ B là viết tắt của từ tiếng Anh “Capability”, từ này có nghĩa là “Năng lực”. Hàng tuần, tháng, quý, năm, ACB luôn có những buổi đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên. Ngoài ra, các cuộc thường được tổ chức để kiểm tra năng lực của nhân viên, góp phần giúp ngân hàng phục vụ được tốt nhất.
Bên cạnh các chữ cái, các phiên bản logo của ACB đều dùng màu xanh dương làm chủ đạo. thể hiện sự tin tưởng, ổn định chắc chắn.
Phân biệt logo ACB qua các giai đoạn phát triển
ACB là tên viết tắt cũng là mã chứng khoán của ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu. Ngân hàng thành lập năm 1993, là một trong số ngân hàng cổ phần đầu tiên tại Việt Nam với vốn điều lệ ban đầu lên tới hơn 9 nghìn tỷ đồng.
Ngân hàng ACB có trụ sở chính tại Tp. HCM, và có hơn 10 nghìn nhân viên đang làm việc tại đây.
Logo đóng vai trò đặc biệt trong việc đại diện cho bộ mặt của thương hiệu. Logo ngân hàng ACB có màu xanh dương biểu trưng cho sự hy vọng, trẻ trung, niềm tin và năng động. Màu sắc này được giữ xuyên suốt trong các thiết kế logo cũ và mới.
Điểm khác nhau giữa thiết kế logo cũ và logo ACB mới thể hiện sự chuyển đổi về tư duy và định hướng phát triển của BLĐ cụ thể như sau:
Logo ACB cũ thiết kế với 12 gạch trắng kẻ ngang, ở vị trí trung tâm 3 chữ ACB. Vạch trắng tượng trưng cho sự luân chuyển tiền tệ ở các giao dịch tài chính, thể hiện ước muốn hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.
Logo acb mới nhất bỏ 12 gạch ngang, thêm một dấu chấm tròn tại khu vực bên trong chữ cái C. Hình ảnh này thể hiện sự luân chuyển nhưng có trọng tâm, chủ đích, khách hàng và đối tác là duy nhất, thể hiện sự gắn bó bền vững của ngân hàng ACB đối với khách hàng. Ngoài ra, hình ảnh logo mới gợi nhớ đến nụ cười của khách hàng khi làm việc với ACB.
Sau khi có Logo mới, tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng Á Châu cũng thực hiện thay đổi hình ảnh từ bên ngoài đến không gian giao dịch bên trong. Đồng thời, logo thương hiệu mới sẽ áp dụng và xuất hiện trên các kênh truyền thông, sản phẩm như: mặt tiền đơn vị, đồng phục nhân viên, ấn phẩm, website…
Ý nghĩa quan trọng của logo ACB
Ý nghĩa logo acb được thể hiện qua 3 tiêu chí chính:
- Thái độ: Nhân viên ACB luôn có thái độ tôn trọng, lắng nghe, xem khách hàng là đối tác quan trọng.
- Năng lực: Ngân hàng cung ứng đầy đủ nguồn vật chất, tài chính, nhân sự đảm bảo quá trình cung dịch vụ được thuận lợi an toàn.
- Hành vi: Nhân viên ACB luôn ứng xử thân thiện, lịch sự với khách hàng.
Ngoài ra logo ACB còn thể hiện định hướng phát triển dịch vụ đặt trọng tâm vào các đối tượng liên quan trong mối quan hệ với ACB, gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững giữa ACB với khách hàng, cộng đồng, cơ quan quản lý, các cổ đông và nhân viên,.
Hiện nay, các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng đã thay đổi sang logo ACB mới từ hình ảnh bên ngoài đến không gian giao dịch. Logo ACB mới được áp dụng trên tất cả các kênh tiếp xúc với khách hàng.