Tại sao Lead Generation lại quan trọng? Cách tạo Lead Gen hiệu quả

26/05/2023

Tại sao Lead Generation lại quan trọng? Cách tạo Lead Gen hiệu quả

Nội dung

Lead Generation hiểu đơn giản là việc xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng. Nó được xem là một trong những hoạt động tiếp thị có mức quan trọng hàng đầu mà doanh nghiệp cần chú trọng để triển khai hiệu quả. Vậy, Lead Generation có vai trò quan trọng như thế nào? Cách tạo Lead Gen hiệu quả ra sao? Tất cả những thông tin đó sẽ được Vega Fintech đề cập trong bài viết dưới đây.

I. Tầm quan trọng của Lead Generation

Để hiểu về tầm quan trọng của Lead Generation thì trước hết chúng ta cần phải hiểu Lead Generation thực sự là gì.

Tầm quan trọng của Lead Generation

Những chiến lược có khả năng đem lại lead generation chất lượng thì doanh nghiệp sẽ tăng trưởng càng bền vững

Lead Generation là một quá trình thu hút và khiến cho người dùng mục tiêu có thể chia sẻ và cung cấp thông tin cho bạn.

Quá trình này sẽ được bắt đầu từ việc điều hướng traffic mục tiêu đến website. Thu thập thông tin của họ để liên lạc. Đây là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng quan hệ với đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đây, bạn có thể tác động vào quy trình sale để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Những chiến lược đem lại lead chất lượng thì doanh nghiệp sẽ tăng trưởng càng bền vững.

Tầm quan trọng của lead generation được thể hiện rõ trong từng vai trò của nó. Cụ thể:

1. Thu hút khách hàng

Khi chú trọng đến việc triển khai lead gen thì việc thu hút khách hàng sẽ được diễn ra một cách hiệu quả. Quá trình lead gen sẽ bắt đầu khi khách hàng được thu hút bởi một bài viết hoặc nội dung mà doanh nghiệp truyền tải và mong muốn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.

Khi đó, đội ngũ bán hàng sẽ tiếp tục khai thác và đánh giá về tính tiềm năng của khách hàng.

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nếu thực hiện triển khai lead gen đúng cách việc tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ có khả năng rất lớn. Đối tượng mới bị thu hút bởi nội dung được triển khai của doanh nghiệp sẽ trở thành người quan tâm. Và nếu có đủ các điều kiện, nhu cầu thì sẽ nhanh chóng trở thành khách hàng tiềm năng.

3. Tăng khả năng chốt giao dịch

Sử dụng lead gen hợp lý và đúng cách sẽ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp đưa khách hàng tiến tới đích cuối cùng là cùng hợp tác. Sau khi khách hàng đã tìm hiểu, tham khảo, cân nhắc về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp thì khách hàng sẽ có khả năng cao lựa chọn sản phẩm, dịch vụ đó nếu nhân viên kinh doanh biết cách tư vấn, chăm sóc.

II. Cách tạo ra nguồn Lead Generation chất lượng

Dưới đây là một số cách để có thể tạo ra được nguồn Lead generation có chất lượng cao:

Cách tạo ra nguồn Lead Generation chất lượng

Có nhiều cách để tạo ra nguồn lead generation hiệu quả để mang đến khả năng chuyển đổi cao

1. Content luôn là cách được lựa chọn hàng đầu để tạo khách hàng tiềm năng

Nội dung luôn là một cách tuyệt vời để dẫn dắt người dùng đi đến trang đích. Việc viết nội dung hay, hiệu quả cũng cần phải sử dụng các công thức để mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích, đồng thời mang lại hiệu quả trong việc thu hút người đọc.

Bạn có thể gắn CTA vào trong bài viết của mình theo nhiều cách, có thể là đặt luôn trong bài viết, có thể là đặt nó ở cuối bà hoặc trong các biểu ngữ hai bên trang. Khi người đọc đánh giá cao nội dung của bạn, CTA được xây dựng hợp lý thì họ sẽ nhấp vào đường dẫn để đến trang đích.

2. Xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng qua email

Email là một kênh thông tin để có thể tiếp cận với một nhóm người đã biết đến thương hiệu và các sản phẩm của doanh nghiệp. Phương pháp này mang đến sự kêu gọi khách hàng hãy mua, hãy thực hiện hành động vì họ đã có mặt trong danh sách gửi mail của bạn.

Để đạt được hiệu quả, bạn nên sử dụng CTA có nội dung hấp dẫn, thiết kế thu hút người đọc quan tâm.

Xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng qua email

Email. Social Media, Blog, Quảng cáo, truyền miệng là những cách tạo Lead Gen đang được áp dụng phổ biến hiện nay

3. Quảng cáo và theo đuổi

Quảng cáo có mục đích chính là thuyết phục người dùng hành động, làm điều gì đó có ý nghĩa, tác động đến việc mua hàng. Nếu bạn muốn những người đang xem quảng cáo trở thành một nguồn chuyển đổi thì phải chắc chắn rằng trang đích và những giới thiệu của bạn trong quảng cáo phải đúng và đáp ứng được với nhu cầu của người dùng.

4. Blog

Tác dụng của việc sử dụng blog là bạn có thể chỉnh sửa nội dung để phù hợp với những sản phẩm cuối cùng.

5. Social Media

Các phương tiện Social Media (truyền thông xã hội) cũng được xem là công cụ hỗ trợ thiết thực trong việc thúc đẩy và hướng dẫn người theo dõi tham gia vào hành động. Từ Facebook đến Instagram hay Twitter cũng đều có thể mang đến những thảo luận về quảng cáo của bạn.

Hãy để người dùng dùng thử sản phẩm của bạn để tạo dựng niềm tin. Khi Lead Generation đã sử dụng bạn có thể dành thêm các ưu đãi để thuyết phục, hối thúc mọi người tiến đến mua sản phẩm.

6. Tiếp thị qua truyền miệng

Tiếp thị truyền miệng là một kỹ thuật tạo Lead Gen phổ biến. Nó được dùng để quảng bá tên thương hiệu đến được nhiều đối tượng hơn để có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

III. Cách đánh giá Lead Generation có chất lượng hay không

Cách đánh giá Lead Generation có chất lượng hay không

Đánh giá Lead Gen sẽ giúp bạn tìm ra phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

1. Đo lường sự quan tâm của lead

Ứng tuyển việc làm

Hãy cùng xem qua ví dụ sau để biết lead của bạn có chất lượng hay không:

Đó là việc ứng tuyển vị trí việc làm, nếu một người chấp thuận điền vào đơn ứng tuyển thì điều đó chứng tỏ họ đã sẵn sàng cung cấp rất nhiều các thông tin cá nhân vì họ đang thực sự muốn được trúng tuyển.

Việc điền vào đơn ứng tuyển đã nói lên sự quan tâm của họ đối với công việc và vì thế khiến họ sẽ đạt chuẩn để thành lead đối với ban tuyển dụng chứ không phải là lead trong marketing hay trong sales.

Coupon

Nếu thấy coupon của bạn đủ mục tiêu về giá trị, lead trong marketing có thể sẵn lòng cung cấp thông tin về tên và địa chỉ email để đổi lấy coupon.

Content

Bạn cần phải tổng hợp nhiều các dữ liệu thông tin hơn liên kết lại với nhau nhằm xác định liệu người đó có hứng thú thực sự với sản phẩm hay không để có cách viết nội dung sao cho tiếp cận được nhiều nhất người nhất, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Ba ví dụ trên đã cho chúng ta thấy việc xây dựng lead generation sẽ khác nhau tùy từng doanh nghiệp, từng khách hàng cụ thể. Và bạn cần phải có đủ thông tin để xác định được liệu họ có thực sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

2. Lead scoring

Lead scoring là phương pháp định lượng để đánh giá về tập khách hàng tiềm năng. Lead trong marketing sẽ được đánh giá bằng hệ thống chấm điểm nhằm xác định mức độ quan tâm của họ ở đâu trên bậc thang từ “quan tâm” cho tới “sẵn sàng mua hàng”.

Các tiêu chí chấm điểm phải nhất quán và xuyên suốt quá trình marketing và bán hàng để có thể làm việc chính xác.

Lead scoring được tính qua những hành động mà họ thực hiện, qua các thông tin mà họ cung cấp, về mức độ tương tác với thương hiệu và những tiêu chí khác gọi chung là thông tin về hành vi mà bạn cần.

Trên đây là những thông tin về Lead Generation và những tác động đến việc tạo dựng nguồn khách hàng tiềm năng. Hãy truy cập thêm tại đây để có thêm nhiều kiến thức và thông tin ích về tài chính, kinh doanh nhé!