Trong cuộc sống, bạn dễ dàng bắt gặp những ký hiệu 24/7 hoặc 24/24. Các ký tự này thường xuất hiện ở các cửa hàng tiện lợi, các cây ATM và nhiều loại hình dịch vụ khác. Vậy 24/7 là gì? Sự khác nhau giữa 24/7 và 24/24 như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp một cách dễ hiểu nhất trong bài viết.
24/7 là 24 giờ trên một ngày, 7 là 7 ngày trong một tuần. 24/7 chỉ thời gian làm việc liên tục và thường xuyên với 24h trên ngày trong suốt 7 ngày trong 1 tuần, bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật.
Thông tin về khái niệm 24/7
Hỗ trợ 24/7 là luôn cung cấp cho khách hàng sự trợ giúp ở bất cứ lúc thời điểm nào trong ngày, trong tuần. Các doanh nghiệp có thể hỗ trợ 24/7 qua các phương thức sau:
Hỗ trợ 24/7 qua điện thoại: Các cuộc gọi được phân phối đến Agents trong nhóm dịch vụ.
Hỗ trợ trò chuyện trực tiếp 24/7: Nhân viên hỗ trợ xử lý các vấn đề giúp khách hàng sử dụng trang web hoặc mục trò chuyện trên mạng xã hội.
Hỗ trợ tự phục vụ 24/7 (Self-service 24/7): Các bài viết cung cấp kiến thức, Câu hỏi thường gặp, video hướng dẫn giúp đỡ hỗ trợ khách hàng mà không cần tương tác trực tiếp.
Hỗ trợ tự động 24/7: Giải quyết các vấn đề bằng chatbot, phản hồi bằng giọng nói tương tác (IVR) và các hình thức tự động khác.
Giải mã ý nghĩa của thuật ngữ 24/7
Theo nghiên cứu của Hội đồng CMO, 75% khách hàng cho rằng thời gian phản hồi là quan trọng nhất của trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên việc cho phép khách hàng tiếp cận hỗ trợ bất cứ khi nào, bất cứ đâu rất khó, thời gian phản hồi là chỉ số mà hầu hết các nhóm hỗ trợ không đạt được.
Không cung cấp hỗ trợ 24/7 là bạn đang mang lại trải nghiệm kém hơn so với các đối thủ. Mà trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp.
Dịch vụ 24/7 cũng là cách cá nhân hóa khách hàng khi họ làm việc với doanh nghiệp. Một trung tâm dịch vụ 24/7 cùng các nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp luôn sẵn sàng giải quyết các vấn đề chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng.
Lợi ích khi ứng dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7
Sử dụng hỗ trợ 24/7 là nhóm của bạn không bắt đầu mỗi ngày với những khách hàng khó chịu và các ticket khắc phục sự cố lặp đi lại lại mà thay vào đó, các dịch vụ hỗ trợ 24/7 chuyển văn hóa công ty phản ứng sang chủ động. Thông qua dịch vụ 24/7 sẽ có ít vấn đề cần xử lý hơn, có thể tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng.
Giải quyết các vấn đề khi chúng xuất hiện 24/7, nhóm hỗ trợ có thể xác định các vấn đề trước khi chúng có thay đổi. Một số ngành đánh giá cao sự hỗ trợ trực tiếp suốt ngày đêm, điển hình như dịch vụ chăm sóc sức khỏe và CNTT.
Các công cụ được sử dụng để hỗ trợ 24/7 cũng có thể cải thiện doanh số và thu hút khách hàng tiềm năng bị bỏ rơi.
Khách hàng tiềm năng đang duyệt trang web có thể sẽ muốn nói chuyện với doanh nghiệp ngoài giờ làm việc. Nếu không có sự hỗ trợ, doanh nghiệp có thể mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ có số điện thoại của họ.
24/7 chỉ ra thời gian làm việc liên tục 24h trên một ngày và suốt 7 ngày trong một tuần (tính cả thứ 7 và chủ nhật), thì 24/24 cũng là chỉ thời gian làm việc 24/24 tiếng trong một ngày.
Tuy nhiên 24/24 không nói rõ là sẽ làm việc suốt tuần, vì thế có thể nghỉ thứ 7 hoặc là chủ nhật theo quy định riêng của mỗi doanh nghiệp. Ký hiệu 24/24 nói đến cường độ, sức chịu đựng, tính kiên trì trong công việc với mức độ cao.
Khái niệm 24/7 và 24/24
Thực tế việc yêu cầu bộ phận hỗ trợ hoạt động 24/7 là không thể vì nhân viên cần có các khoảng nghỉ. Thay vào đó, hãy triển khai song song nhiều giải pháp hỗ trợ tự phục vụ bằng việc chuẩn bị sẵn tài liệu, hỗ trợ tự động như chatbot, câu hỏi thường gặp. Cách làm này sẽ giúp dịch vụ hỗ trợ hoạt động 24/7 mà không nhất thiết có sự tham gia của con người.
Các ứng dụng hoạt động 24/7 hiệu quả và tối ưu nhất
Phần mềm chăm sóc, hỗ trợ đa kênh cho phép các agents xử lý các yêu cầu qua nhiều phương thức khác nhau như email, điện thoại, văn bản và phương tiện truyền thông xã hội tập trung trên một nền tảng.
Nhờ đó, khách hàng có thể được hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời rút ngắn thời gian phản hồi.
Theo dõi, đánh giá các chỉ số của bộ hỗ trợ khách hàng
Đo lường các chỉ số hỗ trợ khách hàng trong suốt trải nghiệm là cần thiết để xác định bộ phận làm việc hiệu quả hay không. Nắm bắt các chỉ số giúp bạn có những chiến lược như kế hoạch để điều chỉnh phù hợp với đội ngũ hỗ trợ, từ đó giúp tăng năng suất và hiệu quả công việc, nâng tầm hình ảnh của Doanh nghiệp đối với khách hàng.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về ký hiệu 24/7 cũng như ý nghĩa của nó. Mong rằng, những thông tin mà Vega Fintech mang đến sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!