SMS Lead generation - Thông tin chi tiết mà bạn nên biết

24/04/2023

SMS Lead generation - Thông tin chi tiết mà bạn nên biết

Nội dung

SMS Lead-Gen là kết quả của sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo cùng với các thuê bao viễn thông để chọn lọc ra tập khách hàng tiềm năng đối với các doanh nghiệp, công ty hay là hệ thống bán hàng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid gây ảnh hưởng tới toàn cầu thì người tiêu dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các kênh như nhắn tin.

Vega Fintech với nhiều ưu thế về việc nắm bắt được các dữ liệu khách hàng đến từ 3 nhà mạng lớn nhất ở Việt Nam, là công ty cung cấp được các giải pháp SMS Lead-Gen hiệu quả - tối ưu nhất hiện nay!

I. SMS Lead-Gen là gì?

Trong các chiến lược marketing và bán hàng hiện nay, Lead Generation nói chung được coi là bước quan trọng nhất, vì từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể có được lợi nhuận, doanh số. Lead Generation có thể hiểu là quá trình thu thập thông tin liên lạc và thông tin cá nhân của các khách hàng tiềm năng, từ đó xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng để phục vụ cho mục đích marketing hoặc bán hàng được hiệu quả hơn.

Trong quá trình này, thông tin khách hàng được thu thập thông qua các kênh khác nhau như quảng cáo trên mạng, email marketing, hay là trang web, hoặc mạng xã hội, địa chỉ email và nổi bật chính là số điện thoại của khách hàng và từ đó SMS Lead-Gen ra đời với nhiều ưu thế.

SMS Lead-Gen là gì?

SMS Lead-Gen - Tạo khách hàng tiềm năng thông qua SMS

Tạo khách hàng tiềm năng nói chung là quá trình thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu của bạn, sau đó nuôi dưỡng, giúp họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với hy vọng họ trở thành khách hàng mang lại doanh số cho doanh nghiệp. SMS Lead-Gen - Tạo khách hàng tiềm năng thông qua SMS, còn được gọi là tạo khách hàng tiềm năng bằng dạng văn bản thông qua số điện thoại hoặc Facebook Messenger hoặc WhatsApp.

Việc tạo khách hàng tiềm năng qua tin nhắn văn bản SMS cũng có thể được sử dụng để thông báo nhằm tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, sau đó chuyển khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng tiến hành các công việc tiếp theo.

Bằng việc ứng dụng công nghệ xử lý dữ liệu hiện đại, cùng với AI và thông tin của khách hàng ( các thuê bao viễn thông, hoặc các kênh khác), kết hợp với giải pháp Credit Insight lọc các khách hàng xấu, từ đó tìm ra được tập khách hàng tiềm năng có độ phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động trong mảng tài chính.

Với ưu thế nắm trong tay dữ liệu của hơn 110 triệu thuê bao tại 3 nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam, Vega Fintech cung cấp giải pháp SMS Lead-Gen giúp khách hàng lọc ra được tập khách hàng tiềm năng, không mất chi phí truyền thông mà chỉ phải trả phí đối với các khách hàng chuyển đổi thành công.

II. Lợi ích của SMS Lead generation

Với tính năng tạo khách hàng tiềm năng, phù hợp với các doanh nghiệp thông qua SMS, bạn có thể tìm thấy những người quan tâm đến doanh nghiệp của mình và biến họ thành khách hàng tiềm năng có thể trả tiền thông qua tin nhắn văn bản. SMS Lead-Gen với các ưu thế như:

- Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng một từ khóa

- Chia sẻ các vụ nổ văn bản với thông tin và ưu đãi đặc biệt nhanh chóng

- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dễ dàng thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp

SMS Marketing nói chung và SMS Lead-Gen nói riêng đề cập đến việc sử dụng tin nhắn văn bản để lọc ra tập khách hàng tiềm năng, cũng như quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này thường được hiểu là nhắn tin hàng loạt. Nó hoạt động tương tự như tiếp thị thông qua email nhưng đã được chứng minh là có hiệu quả hơn đáng kể hơn.

Lợi ích của SMS Lead generation

SMS Lead-Gen dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng hơn

SMS Lead-Gen mang lại nhiều lợi thế mà các kênh khác khó có thể cạnh tranh được như:

– Tăng doanh số bán hàng tốt hơn: Gửi khuyến mãi, tin giảm giá và ưu đãi trong thời gian giới hạn để tăng doanh thu

– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Cung cấp dịch vụ khách hàng và hỗ trợ bằng các cuộc trò chuyện 2 chiều một cách nhanh chóng thuận tiện.

– Thu hút khán giả dễ dàng: Chia sẻ nhanh chóng các cập nhật quan trọng, chương trình tri ân, và nội dung mới

– Tạo hứng thú cho khách hàng: Tổ chức rút thăm trúng thưởng, quảng cáo bằng văn bản để giành chiến thắng hoặc các cuộc thăm dò bằng văn bản để bỏ phiếu dễ dàng.

– Thu thập được tập khách hàng tiềm năng: Cho phép khách hàng tiềm năng có thể theo dõi các hoạt động phù hợp của doanh nghiệp

– Nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng tiềm năng: Theo dõi khách hàng tiềm năng và gíup họ tương tác tốt hơn với văn bản là giải pháp hiệu quả.

III. Cách thức hoạt động của SMS Lead generation

SMS Lead generation cũng có cách thức hoạt động tương đối giống với uy trình Lead Generation và thông thường sẽ bao gồm 5 bước cơ bản sau:

Bước 1: Xác định được mục tiêu khách hàng

Đầu tiên, doanh nghiệp hay công ty cần xác định chính xác và thu nhỏ mục tiêu khách hàng của mình ra sao để có thể tập trung vào việc thu thập thông tin từ những người có tiềm năng.

Bước 2: Tạo nội dung thu hút khách hàng

Sau đó, doanh nghiệp cần tạo nội dung thu hút, hoặc có giá trị thông tin để thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web chính thức hoặc các kênh marketing truyền thông đa dạng của họ. Thông qua việc sử dụng các kênh nhắn tin bằng văn bản, nổi bật là SMS qua nhà mạng, khách hàng sẽ bấm truy cập vào đường link hoặc địa chỉ web một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Cách thức hoạt động của SMS Lead generation

Những nội dung thu hút khách hàng sẽ giúp cho khách hàng tiếp cận dịch vụ tốt hơn

Bước 3: Đăng ký cùng với thu thập thông tin

Sau khi khách hàng bấm theo link hoặc truy cập vào địa chỉ đã gửi trong SMS, khách hàng sẽ được đưa đến trang đích, là trang web được thiết kế để nắm bắt thông tin khách hàng tiềm năng để có thể đổi lấy một đề nghị hoặc lấy khuyến mãi, đăng nhập tài khoản lấy thông tin khách hàng...

Thông tin của khách hàng sau đó được lưu trữ trong hệ thống CRM của doanh nghiệp để tiếp cận và quản lý tiếp theo.

Bước 4: Tương tác và chăm sóc các khách hàng tiềm năng

Sau khi thu thập thông tin, doanh nghiệp có thể tương tác và chăm sóc khách hàng tiềm năng thường xuyên, liên tục nhằm tạo niềm tin và tăng khả năng mua hàng của họ. Các hoạt động tương tác kèm theo có thể bao gồm gửi email, gọi điện, tin nhắn hoặc các hoạt động trên mạng xã hội khác.

Bước 5: Tiến hành đo lường hiệu quả

Cuối cùng, doanh nghiệp luôn cần đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Lead generation của mình. Phương pháp này giúp bạn nắm được sự tiến triển, hiệu quả trong chiến lược marketing và bán hàng, đồng thời cân nhắc đến việc tối ưu hóa nó như thế nào để đạt được kết quả tốt hơn.

IV. Cách thức triển khai SMS Lead generation hiệu quả

SMS Lead generation hiệu quả, các doanh nghiệp cần chú ý những điều sau:

Cách thức triển khai SMS Lead generation hiệu quả

Triển khai SMS Lead generation hiệu quả, giúp việc tiếp thị sản phẩm đạt hiệu quả cao

1. Yêu cầu khách hàng tiềm năng chọn tham gia trước khi nhắn tin cho họ

Cũng giống như với danh sách liên hệ qua email, bạn phải yêu cầu khách hàng tiềm năng chọn tham gia trước khi gửi tin nhắn cho họ. Họ có thể nhắn tin cho số của bạn bằng một từ khóa đặc biệt, nhấp vào hộp hoặc nhập thông tin của họ vào biểu mẫu web. Việc thu hút khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng với nền tảng tiếp thị SMS , nền tảng này sẽ giúp bạn quản lý việc chọn tham gia trên các kênh, từ webchat của bạn đến Facebook Messenger.

2. Phát triển danh sách của bạn

Bạn cần quảng bá rộng rãi về dịch vụ nhắn tin của mình để khuyến khích khách hàng tiềm năng thực sự chọn tham gia. Xây dựng số người đăng ký SMS của bạn bằng cách công khai các hướng dẫn chọn tham gia và chi tiết dịch vụ nhắn tin, bao gồm tần suất bạn định nhắn tin cho khách hàng của mình và loại tin nhắn nào. của nội dung bạn định gửi. Đăng thông tin này lên các tài khoản truyền thông xã hội, trang web của bạn (đặc biệt là trang Liên hệ với chúng tôi) và bất kỳ thông tin liên lạc qua email nào.

3. Cá nhân hóa, cá nhân hóa, cá nhân hóa

66% người tiêu dùng mong đợi tin nhắn được điều chỉnh theo nhu cầu của họ. Đáp ứng mong đợi của họ và mang lại tỷ lệ trả lời cao bằng cách phân đoạn danh sách của bạn để gửi thư được nhắm mục tiêu cao. Để lại không gian cho các trường tùy chỉnh. Nền tảng nhắn tin của bạn nên chèn từng tin nhắn gửi đi với thông tin của từng khách hàng tiềm năng để họ cảm thấy như bạn đã nhắn tin riêng cho họ.

4. Sử dụng tin nhắn đàm thoại, không phải tin nhắn văn bản

Người tiêu dùng muốn có thể trả lời văn bản của bạn nếu họ có câu hỏi hoặc muốn tìm hiểu thêm. Khi họ làm vậy, họ muốn những người thực sự trò chuyện với họ. Đảm bảo rằng mỗi tin nhắn cung cấp giá trị và mời người nhận trả lời và bắt đầu cuộc trò chuyện với nhóm của bạn. Chiến lược này, được gọi là nhắn tin đàm thoại , là một cách hiệu quả để xây dựng các mối quan hệ khách hàng bền vững, lâu dài.

5. Giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng từ chối

Vào cuối ngày, không phải tất cả khách hàng tiềm năng của bạn sẽ quan tâm đến chương trình nhắn tin của bạn. Luôn bao gồm các hướng dẫn chọn không tham gia ở cuối văn bản của bạn và xóa chúng khỏi danh sách của bạn khi họ nhắn tin từ khóa đó. Nền tảng nhắn tin của bạn sẽ tự động nhận ra những số này và xóa chúng khỏi danh sách cho bạn.

Chúng ta đang sống trong một xã hội với công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, do đó, thực hiện một chiến dịch tiếp thị SMS là một phương pháp phát triển kinh doanh thiết yếu đối với các doanh nghiệp. Tiếp thị qua SMS hiệu quả vì tỷ lệ mở của SMS cực kỳ cao tới 98%, cao hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Vega Fintech chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp có các chương trình SMS Lead generation hiệu quả, tiện lợi để khai thác được khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Xem thêm:

SMS OTP là gì? Cách tạo SMS OTP dễ dàng, nhanh chóng

SMS banking là gì? 4 cách đăng ký dịch vụ sms banking nhanh chóng